Công thức viết bài chuẩn seo để lên top google

Nếu bạn đang có website để bán hàng hoặc đăng các bài viết chuyên môn thì bạn cần xèm bài viết này, công thức này sẽ giúp bạn có thể tối ưu bài viết của mình để nó có thể mau chóng được lên top google.

Dưới đây là 1 ví dụ minh họa về bài viết về chủ đề muỗi sốt xuất huyết.

Để viết các bài viết 1000 từ chuẩn SEO từ mỗi chủ đề về muỗi sốt xuất huyết, mỗi bài cần phải được tối ưu hóa với các yếu tố sau:

  1. Tiêu đề hấp dẫn: Bao gồm từ khóa chính của chủ đề, ví dụ: "Muỗi Sốt Xuất Huyết Là Gì? Cách Phòng Ngừa Hiệu Quả".
  2. Meta description: Một đoạn mô tả ngắn từ 150-160 ký tự tóm tắt nội dung bài viết và chứa từ khóa.
  3. Sử dụng từ khóa chính và phụ: Từ khóa chính như "muỗi sốt xuất huyết", "cách phòng ngừa muỗi sốt xuất huyết" cần xuất hiện tự nhiên trong bài, đặc biệt ở tiêu đề, đoạn mở đầu và các tiêu đề phụ (H2, H3).
  4. Chia bài viết thành các mục rõ ràng: Sử dụng các thẻ H2, H3 để phân chia bài viết, giúp dễ đọc và giúp SEO.
  5. Liên kết nội bộ và bên ngoài: Đặt các liên kết dẫn đến các bài viết khác trên website và nguồn thông tin liên quan từ bên ngoài.
  6. Tối ưu hình ảnh: Sử dụng hình ảnh có tên file chứa từ khóa và tối ưu thẻ Alt cho hình ảnh.
  7. Kết luận mạnh mẽ: Khuyến khích hành động (CTA) như "Hãy áp dụng ngay các biện pháp này để bảo vệ gia đình bạn khỏi muỗi sốt xuất huyết!"
Trên đây là những yêu cầu cơ bản cần đạt được khi đăng 1 bài viết lên website, bạn nhớ làm tất cả các yếu tố trên để giúp bài viết mau chóng đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm của google
Nguyễn Xuân Ngọc
Tags: blog

Đăng nhận xét

Tin liên quan

    -->